ศิลปินแปลงโฉม Buizel ของ Pokemon ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดิสนีย์

Pokemon

Pokemon

ศิลปินไม่อายที่จะจินตนาการว่าสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในโลกของ pokemon จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรนอกจักรวาล และศิลปินคนหนึ่งเลือกที่จะใช้ประโยชน์จาก animation classic ของดิสนีย์และใช้ Buizel ประเภทน้ำเป็นผืนผ้าใบที่เป็นที่เลื่องลือ รูปลักษณ์ของ animation classicของดิสนีย์เป็นสิ่งที่ผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลกคุ้นเคย

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์อย่าง Bambi ไปจนถึงหนังสั้นหลายร้อยเรื่องในประวัติศาสตร์ของสื่อยักษ์ใหญ่ ความสวยงามที่มีสีสันโดยเนื้อแท้และการออกแบบที่ไม่เหมือนใครของ pokemon สำหรับสิ่งมีชีวิตที่ทิ้งขยะในคันโตไปยังหมู่เกาะอโลลา ทำให้กลายเป็นวัตถุที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขนส่งในรูปลักษณ์ animation classicนี้

Buizel เป็นส่วนหนึ่งของ Pokemon เจเนอเรชั่นที่ 4 ที่เปิดตัวในเกม Diamond and Pearl ดั้งเดิมในปี 2549 โดยทำหน้าที่เป็นชื่อเปิดตัวของแฟรนไชส์ในระบบพกพา Nintendo DS ใหม่ในขณะนั้น การออกแบบของ เกม pokemon ประเภทน้ำนั้นชวนให้นึกถึงทั้งนากทะเลและพังพอน โดยครีบและลำตัวโดยรวมได้รับแรงบันดาลใจมาจากนากมากกว่า

ในขณะที่สีส้มและการออกแบบใบหน้าคล้ายกับพังพอนมากกว่า มันสามารถวิวัฒนาการได้หนึ่งครั้งหลังจากถึงเลเวล 26 และกลายเป็น Floatzel ที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยและเร็วขึ้น เมื่อเทียบกับรูปแบบก่อนหน้านี้ มันมีประสิทธิภาพมากในการต่อสู้ท่ามกลางสายฝน

Buizel remake สไตล์ดิสนีย์ถูกแชร์บน subreddit r/pokemon โดยผู้ใช้ Grapemunxher ทำให้ pokemon ดูเหมือนสิ่งที่ผู้ชมจะได้เห็นยืนเคียงข้างแบมบี้ตัวน้อย Grapemunxher ดูเหมือนจะเอนเอียงไปทางการออกแบบของ Buizel ที่ได้แรงบันดาลใจจากพังพอนมากขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับขนและหางสีส้มของมัน แม้ว่าแรงบันดาลใจจากนากจะยังคงอยู่ที่ครีบและเท้า ในสัมผัสสุดท้าย งานศิลปะของ Grapemunxher นำเสนอฟิลเตอร์สไตล์ VHS จางๆ เพื่อตอกย้ำการยกย่องให้กับ animation classicของดิสนีย์

ในขณะที่แรงบันดาลใจของดิสนีย์แสดงอยู่เต็มหน้าจอ ผู้ใช้บางคนสังเกตว่า Buizel ของ Grapemunxher มีคำใบ้ของ Don Bluth นักสร้าง animation ชื่อดังในงานศิลปะด้วย บลูธทำงานด้านแอนิเมชันมากว่า 50 ปี มีส่วนร่วมในแอนิเมชันตั้งแต่ช่วงที่เขาอยู่ที่ดิสนีย์ จนผันตัวมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ animation

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *